วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2551

เที่ยวสวิซเซอร์แลนด์กันนน


Swizt!





โปรแกรมสำหรับปีนี้ ก็ยังคงคล้าย ๆ ปีที่แล้ว คือคละกันระหว่างเมืองและภูเขา ซึ่งมดจะพาเที่ยวภูเขาทั้งหมด 3 ภูเขาคือ

Pilatus - ยอดเขาพิลาทุส ถือเป็นเขาน้องเล็กสุดใน 3 เขาที่มดจะพาไป คือไม่สูงมากนัก อยู่ในเขตเมือง Luzern ค่ะ ซึ่งความพิเศษของที่นี่ อยู่ที่รถไฟที่ชันที่สุดในโลกค่ะ และยังได้เห็นวิวทิวทัศน์ 360 องศา ของเทือกเขาและทะเลสาบ Luzern อันงดงามด้วยค่ะ


Matterhorn / Zermatt - ยอดเขามัทเทอร์ฮอร์น ยอดเขาที่ว่ากันว่าเป็นสัญลักษณ์ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ตั้งอยู่ในเมืองเล็ก ๆ น่ารักอย่างแซร์มัท (Zermatt) การจะได้เห็นยอดเขานี้ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะได้เห็นเมื่อไปเยือนค่ะ ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศเป็นหลัก ซึ่งมดจะพยายามอย่างมากที่สุด ที่จะให้ทุกท่านได้ยลยอดเขามัทเทอร์ฮอร์นนี้ค่ะ

Jungfraujoch - ยอดเขายุ้งเฟราย็อค เป็นยอดเขาที่ว่ากันว่าถ้าได้ขึ้นไปเยือนก็เหมือนได้ไปสวรรค์ดี ๆ นี่เอง ด้วยความที่มีหิมะตลอดทั้งปี และความงดงามบนนั้น ทำให้ยุ้งเฟราไม่เคยเหงา และยังเป็นที่ตั้งสถานีรถไฟที่สูงที่สุดในยุโรปอีกด้วย
ไม่ใช่แค่นี้ค่ะ เพราะมดยังพาไปเที่ยวชมเมืองต่าง ๆ ที่จะทำให้คุณรู้จัก สวิตเซอร์แลนด์มากขึ้นไปอีก


Stein am Rhein - ชไตน์ อัม ไรน์ เมืองเล็ก ๆ น่ารัก ที่ถูกอนุรักษ์ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับ ศิลปะฝาผนังที่ยังสวยงาม บ้านเรือนแบบเก่า ผู้คนน่ารัก เมืองที่อยู่ข้าง ๆ แม่น้ำไรน์นี้ จะทำให้คุณหลงรักตั้งแต่แรกที่ได้พบ

Rheinfalls - น้ำตกไรน์ น้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป เป็นน้ำตกที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ที่คุณสามารถเดินเลียบชมความงามได้ทั้ง 2 ฝั่ง โดยมดจะพาข้ามฝั่งด้วยเรือเล็ก ที่จะพาคุณไปใกล้ชิดน้ำตกแบบละอองพรมหน้าค่ะ

Luzern - ลูเซิร์น เมืองที่คนสวิสลงความเห็นว่าเป็นเมืองน่าอยู่อันดับต้น ๆ ค่ะ เพราะมีครบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น ภูเขา ทะเลสาบ และเมืองเก่า

Bern - เบิร์น เมืองหลวงของสวิส ที่มีส่วนเมืองเก่าอันเป็นมรดกโลก และมีถนนช็อปปิ้งที่ยาวที่สุด

Zurich - ซูริค เมืองที่หลายคนเข้าใจผิดว่าเป็นเมืองหลวงของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพราะศูนย์รวมเศรษฐกิจทั้งหลายรวมอยู่ที่เมืองนี้หมด

St. Gallen - ซังท์ กัลเล่น เมืองที่เข้มแข็งทางศาสนา และมีห้องสมุดที่เก่าแก่งดงาม ที่ถูกอนุรักษณ์ให้เป็นมรดกโลก

Appenzell - อัพเพินเซล เมืองเล็ก ๆ ที่มีความเข้มแข็งทางวัฒนธรรม และเรื่องเล่าขานในตำนาน




ไม่มีความคิดเห็น: